GIỚI THIỆU CHUNG

Địa chỉ: An Bình – Kiến Xương

Email: hieutruoghuong@gmail.com

Điện thoại: 0947905326

I. Trường đã 4 lần đổi tên:

Từ năm 1967 – 1968 Trường cấp II An Bình

Từ năm 1975 -1976 Trường cấp I – II An Bình

Từ năm 1981 – 1982 Trường  PTCS An Bình

Từ năm 1995 -1996 Trường THCS An Bình

 

II. Các thế hệ hiệu trưởng đã và đang công tác tại trường

Cô Nguyễn Minh Thế - Hiệu trưởng từ 1967 – 1969

Thầy Đào Văn San- Hiệu trưởng từ 1969 -1972

Thầy Lê Kim Tiêu - Hiệu trưởng từ 1974 – 1977

Thầy Nguyễn Văn Thái - Hiệu trưởng từ 1977 -1982

Thầy Nguyễn Văn Hinh – Hiệu trưởng từ 1982 – 1984

Thầy Nguyễn Ngọc Huyền – Hiệu Trưởng từ 1994 -1989

Cô Phạm Huyền Thanh – Hiệu trưởng từ 1989 – 2005

Cô Phạm Thị Tuyết Nga – Hiệu trưởng từ 2005 -2014

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Hiệu trưởng từ 2016 đến nay

 

III. Quy mô trường lớp, cơ sỏ vật chất nhà trường:

- Được sự quan tâm của các cấp đãnh đạo, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể,được sự đồng thuận nhất tri của hội cha me phụ huynh HS,sự lãnh đạo đoàn kết đồng lòng của tập thể CBGVCNV nhà trường.

- Trường luôn có từ 6 đến 10 lớp.Hàng năm huy động 100% học sinh trong độ tuổi đến trường. Không có HS bỏ học. Có từ 165 đến 300 HS

- Nhà trường có đủ 1 lớp học / phòng. Có 4 Phòng bộ môn riêng biệt và đủ các phòng chức năng.Sân chơi , sân tập thể thao, khu vệ sinh HS, GV riêng biệt

- Nhà trường có hệ thống vườn sinh vật cảnh, bể bơi cho HS vui chơi giải trí tập luyện học tập theo chương trình nội khoá, Ngoại khóa.Vì vậy chất lượng HS thi vào cấp III đạt kết quả cao

 

1. Mô hình hoạt động: Chất lượng cao.

2. Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Cao Đẳng Đại học trong đó hơn 73,3% có trình độ Đại Học. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi,; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

3. Mục tiêu đào tạo:
- Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số
của Sở Giáo dục , Phòng giáo dục đào tạo về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
- Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao
.

 

4. Phương châm giáo dục:
- Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
- Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường:
* Hoạt động dạy và học:
- Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
- Tổ chức học hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
- Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
- Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.

- Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:
- Thực hiện các Kế hoạch
- Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
- Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
- Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn,

- Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
- Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Ban giám hiệu Trường THCS An Bình